Logo Emily
LƯU Ý VÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ CHO TRẺ NHỎ
anh-huong-cua-o-nhiem-khong-khi-den-tre-so-sinh

Với tình trạng không khí ô nhiễm ngày càng gia tăng hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí cho mọi đối tượng ngày càng tăng. Trong số đó, việc sử dụng máy lọc không khí cho trẻ nhỏ cũng được quan tâm bởi đây là đối tượng có hệ hô hấp non yếu và dễ ảnh hưởng bởi các tác nhân không khí độc hại. Vậy nên sử dụng máy lọc không khí như thế nào cho phòng có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.


  1. Máy lọc không khí có tác dụng như thế nào với trẻ nhỏ


Như đã biết, không khí trong nhà bao gồm rất nhiều yếu tố, ngoài bụi thường (chủ yếu là bụi chúng ta có thể nhìn thấy) còn rất nhiều loại vật chất nguy hiểm khác như vi khuẩn, virus, phấn hoa gây ra các bệnh về hô hấp, viêm mũi, viêm họng, hen suyễn…


Vi khuẩn virus luôn tồn tại trong không khí, phát tán từ người bệnh (ho, khạc…) và đi vào hệ hô hấp của chúng ta khi hít thở trong phòng. Những loại vi khuẩn virus thông thường gây bệnh cúm mùa có thể bắn xa tới 5m và tồn tại trong không khí tới 2 giờ đồng hồ. Trong điều kiện không khí khô như khi dùng điều hòa hay mùa hanh, virus gây cúm có thể lơ lửng lâu hơn và di chuyển nhanh hơn. Để đề phòng các bệnh lây truyền cho trẻ nhỏ, ba mẹ không chỉ cần tăng sức đề kháng cho bé mà còn cần chú ý đến các nguồn phát tán bệnh ngay từ người lớn.


Với trẻ nhỏ có sức đề kháng thấp, việc giữ cho không gian sạch càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt ở các thành phố với chất lượng không khí thấp và thường xuyên ở trong mức ô nhiễm nặng. Có rất nhiều bài báo và báo cáo khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa các bệnh về tim mạch, thần kinh ở trẻ nhỏ khi tiếp xúc nhiều và lâu dài với bụi mịn. Thậm chí với khi còn ở trong bụng mẹ, nếu người mẹ bị ảnh hưởng từ các chất ô nhiễm thì thai nhi cũng chịu tác động tương tự.


  1. Máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh cần chú ý những điểm nào?


Trên thực tế thì máy lọc không khí chỉ là công cụ giúp làm sạch không khí trong phòng nên bạn không cần lo lắng rằng sản phẩm này có phù hợp cho trẻ nhỏ hay không. Thay vào đó hãy chú ý nhiều hơn đến khả năng lọc của máy.


Chất lượng không khí từ lâu đã trở thành đề tài được nhắc đến nhiều trong tất cả các chương trình hướng dẫn kiến thức cho các bậc cha mẹ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong không khí tồn tại rất nhiều loại vật chất có hại cho sức khỏe mà cuộc sống hiện đại ngày nay khiến chúng ta tiếp cận gần với chúng nhưng lại không quan tâm.


Trẻ em thường nhạy cảm với tiếng ồn và dễ tỉnh giấc nếu có những âm thanh đột ngột xuất hiện. Khi lựa chọn máy lọc không khí cho phòng ngủ trẻ em, ba mẹ cần chú ý đến độ ồn của máy để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.


Máy lọc không khí có cơ chế hoạt động là hút bụi bẩn và vi khuẩn giữ chúng ở màng lọc chính vì vậy cần thường xuyên vệ sinh máy và thay thế màng lọc khi đến hạn nhằm đảm bảo chất lượng lọc tốt nhất.


Một số câu hỏi khác của khách hàng:


Có nên để máy lọc gần giường trẻ em không?


Trả lời: Không cần thiết. Khi bạn chọn máy lọc với công suất phù hợp với phòng thì máy sẽ có khả năng hoạt động phủ rộng cả phòng, nhờ đó đảm bảo chất lượng lọc toàn diện.


Có nên mua máy lọc chuyên biệt cho trẻ nhỏ không?


Trả lời: Nên mua. Máy lọc không khí Emily có sản phẩm màng lọc dành riêng cho trẻ nhỏ, ưu điểm của màng lọc này là lọc vi khuẩn virus chuyên sâu, giúp phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm cho bé.


Hy vọng với những lưu ý và lời khuyên từ chuyên gia, anh chị sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và đảm bảo tăng cường sức khỏe cho bé yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *